Tuyển sinh lớp thư ký văn phòng tại Hà Nội

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THƯ KÝ CHUYÊN NGHIỆP

1- Kỹ năng soạn thảo văn bản nâng cao và thư tín giao dịch thương mại của người thư k ý.

a-Kỹ năng soạn thảo văn bản.

– Các hình thức văn bản hình thành trong hoạt động của các cơ quan tổ chức và thẩm quyền ban hành các văn bản đó.

– Thể thức văn bản và kỹ thuật trình bày văn bản QPPL và văn bản hành chính

– Những yêu cầu cơ bản của soạn thảo văn bản

– Quy trình soạn thảo văn bản hành chính

– Những biện páp kỹ thuật làm cho văn bản đuợc soạn thảo chất lượng và có hiệu quả

– Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính (Nghị quyết, Quyết định, Chỉ thị, Điều lệ, Quy chế, Quy định, Giấy uỷ quyền, Giấy chứng nhận, Tờ trình, Báo cáo, Biên bản, Thông báo, Công văn, Hợp đồng, Phương án, Đề án, Chương trình, Kế hoạch,…)

b-Kỹ năng soạn thảo thư tín giao dịch thương mại:

– Cấu trúc và cách trình bày một bức thư giao dịch thương mại

– Các loại thư thường sử dụng trong giao dịch thương mại

– Kỹ năng viết một số thư xã giao, thư thương mại

– Một số quy tắc cần tuân theo khi viết một bức thư thương mại

– Những biện pháp kỹ thuật làm cho thư tín giao dịch được soạn thảo có chất lượng và hiệu quả

– Bài tập tình huống thực hành; thảo luận và giải đáp thắc mắc

2-Phương pháp làm việc và tổ chức lao động khoa học của người thư ký lãnh đạo.

– Lập và quản lý chương trình kế hoạch công tác của lãnh đạo

– Xây dựng lịch công tác của thư ký cho phù hợp với kế hoạch công tác của lãnh đạo

– Những điểm cần lưu ý khi quản lý thời gian làm việc của lãnh đạo

– Quản lý bản thân

– Kỷ luật trong công việc của người thư ký chuyên nghiệp

– Kỹ năng quản lý thời gian:

+ Các nguyên nhân lãng phí thời gian

+ Tạo sao con người ta hay do dự

+ Chiến lược quản lý thời gian

+ Tiết kiệm thời gian nhờ biết từ chối

– Kỹ năng giải quyết khủng hoảng và đối phó với stress:

+ Stress căn bệnh của xã hội phát triển

+ Mối quan hệ giữa stress và khả năng làm việc

+ Những lý do công việc dễ dẫn đến stress

+ Bí quyết giảm stress và khủng hoảng trong công việc

– Năng lực tự kiểm tra công việc của người Thư ký

3-Người Thư ký chuyên nghiệp

– Phẩm chất của người Thư ký chuyên nghiệp

– Chức năng và công việc của người Thư ký chuyên nghiệp

– Kỹ năng tổ chức Hội nghị, Hội thảo:

+ Ý nghĩa của việc tổ chức Hội nghị, Hội thảo

+ Lập Kế hoạch, Hội nghị, Hội thảo (thời gian, nội dung, thành phần Hội nghị, địa điểm, kinh phí,v.v…)

+ Công tác chuẩn bị (giấy mời, phòng họp, tài liệu, trang thiết bị, báo giới v.v…)

+ Tiến hành Hội nghị

+ Những công việc sau Hội nghị

– Kỹ năng tổ chức chuyến đi công tác cho lãnh đạo

+ Thiết kế các chuyến đi công tác cho lãnh đạo

+ Lập kế hoạch cho các chuyến công tác (thường kỳ, đột xuất)

–                          Nhiệm vụ của Thư ký trong việc thiết kế các chuyến công tác (trước chuyến đi, trong khi lãnh đạo đi công tác, sau khi lãnh đạo đi công tác về).

 Học viên tham gia học tập đạt yêu cầu các môn thi được Công ty cổ phần Giáo Dục Việt Nam cấp CHỨNG CHỈ để làm việc và phục vụ các yêu cầu thi tuyển công chức, viên chức.   

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua hotline: 0985 86 86 35

Bài viết liên quan